biểu thị đầu tiên của tuổi dậy vậy nên gì?

Wiki Article

Tuổi dậy chính vậy thời kỳ trong cuộc sống của một đứa trẻ khi chúng trở thành cứng cáp về giới tính và có tác dụng tạo. Tuổi dậy thì gây ra các thay đổi về thể chất và ảnh hưởng sáng tỏ đến nam and con gái. nhân viên tại Banner Health sẵn sàng chuẩn bị giúp người thân vượt qua phần nhiều quá trình trong hành trình dậy thì của đứa bạn.

bộc lộ bước đầu tiên của tuổi dậy vậy nên gì?
dấu hiệu ban đầu gợi mở con nhiều người đang trải qua tuổi dậy thì tầm thường là hồ hết chuyển đổi nhỏ dại về cơ thể. bọn chúng phân minh đối mang ốm trai và bé bỏng gái.

teen girls

Tuổi dậy thì ở nhỏ gái thông thường ban đầu sớm hơn so với bé trai. nhiều ốm gái thường ban đầu dậy thì từ 8 mang lại 13 tuổi. gần như thay đổi cơ mà bạn nữ bạn cũng có thể nhìn thấy gợi mở chúng đang trải qua tuổi dậy thì bao gồm:

Vú cải cách và phát triển (thường là bộc lộ đầu tiên)
Mọc lông mu and lông nách
chu kỳ hành kinh (thường là biểu đạt cuối cùng)
phần lớn cậu bé bỏng

Tuổi dậy thì ở nhỏ bé trai tầm thường bước đầu muộn hơn chút ít so sở hữu nhỏ tuổi gái – thông thường là chặng 11 tuổi. một số ít đổi khác nhưng nhỏ bạn cũng có thể thấy được khi bước đến tuổi dậy thì là:

tăng trưởng tinh hoàn and dương vật
Mọc lông chốn bí mật và lông nách
tăng trưởng cơ bắp
làm cẩn thận tiếng nói
trở nên tân tiến râu trên khuôn mặt
cụm giai đoạn của tuổi dậy thì là gì?
có năm công đoạn dậy thì. bao gồm các:

Thợ thuộc da quá trình 1
thủ tục ban đầu này diễn đạt sự tạo ra của một đứa trẻ ban sơ bất cứ chuyển đổi cơ thể nào bước đầu cải cách và phát triển. Khi kết thúc thủ tục 1, não ban đầu gửi biểu thị cho khung người để chuẩn bị sẵn sàng cho những biến hóa.

Đối mang nhỏ nhắn gái, quá trình này bước đầu vào chặng 8 tuổi. Đối sở hữu tí hon trai, giai đoạn này xảy ra vào khoảng 9 hoặc 10 tuổi.

Thợ thuộc da quá trình 2
thủ tục 2 là giai đoạn nhưng mà các biến hóa về cơ thể ban đầu thành lập.

cô gái

công đoạn 2 dành mang đến nhỏ gái khởi nguồn từ 9 cho 11 tuổi. Trong quy trình này, đều tín hiệu bước đầu của ngực, được thường gọi là “nụ non”, ban đầu xây dựng thương hiệu. Chồi có vẻ gồm kích thước khác nhau, có vẻ phát triển sở hữu tốc độ riêng biệt & cũng có thể bị ngứa hoặc mềm. Quầng vú cũng biến thành bước đầu nở ra trong ngay thời điểm hiện tại.

quanh đó sự cách tân và phát triển của ngực, các cô gái sẽ nhìn thấy 1 lạng nhỏ tuổi lông mu bước đầu mọc. Tử cung cũng bước đầu cao hơn trong quá trình 2.

gần như cậu bé nhỏ

thủ tục thứ hai bình thường bắt đầu vào chặng 11 tuổi đối với cụm ốm trai. cụm tí xíu trai sẽ thấy được tinh hoàn và bìu bước đầu cao hơn cũng giống công đoạn đầu của lông mu hình thành xung quanh cội dương vật.

Thợ thuộc da công đoạn 3
quá trình cha là nơi số đông biến hóa về cơ thể xây dựng thương hiệu phân minh hơn.

bạn gái

Phần còn sót lại của các thay đổi về thể chất của 1 cô gái tầm thường bước đầu sau khi bọn họ Cách sang tuổi 12. đầy đủ biến đổi về thể chất đối với các nàng gồm những:

biểu đạt nổi mụn trên mặt hoặc lưng
Lông mu dày and cong hơn
“Chồi” kéo dài to & trở nên thai ngực
Hông và đùi bước đầu tích mỡ
tăng trưởng cao nhất
những cậu nhỏ

Đối mang tí hon trai, mọi biến hóa về thể chất trong quá trình 3 bước đầu vào chặng 13 tuổi. gần như thay đổi này gồm những:

đổi khác các giọng nói
cải tiến và phát triển cơ bắp
sinh dục nam dài ra và tinh hoàn đứng vững cải tiến và phát triển
giấc mơ ẩm ban đầu
tăng trưởng độ dài
Trong một số trường hợp, mô vú hình như bước đầu hình thành dưới nạm vú tuy thế sẽ biến mất sau vài năm
Thợ thuộc da giai đoạn 4
Ở quá trình 4, tuổi dậy thì đang diễn ra bạo gan. Đây là lúc con bạn sẽ bắt đầu thấy được nhiều biến đổi.

cô gái

quy trình 4 ở nhiều nhỏ gái thường ban đầu vào chặng 13 tuổi. cụm bé bỏng gái sẽ thấy 1 số biến đổi về cơ thể bao gồm:

thời kỳ bước đầu của mình
Lông mu dày hơn
Ngực đầy đặn hơn
tăng trưởng độ cao chầm chậm lại
rất nhiều cậu bé bỏng

quy trình 4 ở ốm trai tầm thường bước đầu vào khoảng 14 tuổi. đầy đủ biến hóa được thấy ở ốm trai trong thời điểm này gồm những:

Tinh hoàn, bìu & cậu nhỏ đứng vững cải cách và phát triển
Mọc lông nách
Mụn trứng cá dường như ban đầu cách tân và phát triển
tiếng nói trầm hơn của mình hóa thành vĩnh viễn
cách tân và phát triển cải thiện trưởng thể chất ở bọn trẻ
Ở tuổi dậy thì, cô bạn sẽ sử dụng mọi quá trình tăng trưởng thể chất. bé xíu trai & tí xíu gái trải qua phần nhiều công đoạn tăng trưởng có tốc độ biệt lập, đặc biệt là khi chúng bắt đầu đặt chân đến tuổi dậy thì. cải thiện trưởng thay đổi đề cập đến sự tăng trưởng bất ngờ đột ngột và chóng vánh trong một khoảng thời hạn ngắn. vì sự chênh lệch về tốc độ cải thiện trưởng đề nghị cụm bác sĩ sẽ áp dụng biểu đồ cải thiện trưởng biệt lập cho bé xíu trai & nhỏ dại gái.

nhiều bé dại gái thông thường sẽ trải qua công đoạn cải cách và phát triển vượt bậc một hoặc hai năm trước khi có kinh nguyệt lần bước đầu. Sau đó, một đợt cải thiện trưởng khác diễn ra ở độ tuổi từ 10 mang đến 14. Trong đợt cải thiện trưởng thứ hai này, cụm nhỏ xíu gái sẽ cao thêm chặng một mang lại 2 inch trong vòng vài năm sau khi bao gồm kinh lần đầu. các nhỏ tuổi gái sẽ đạt chiều cao cứng cáp khi 15 tuổi.

các nhỏ xíu trai sẽ cải tiến và phát triển mang tốc độ tách biệt trong thủ tục dậy thì. gồm có tổ ấm trưởng thành và cứng cáp sớm bước đầu dậy thì ở độ tuổi 11 hoặc 12 & đều nhà bạn trưởng thành và cứng cáp muộn ban đầu dậy thì vào chặng 13 hoặc 14 tuổi. bất kỳ bao giờ bước đầu dậy thì, các gầy trai sẽ cao thêm chặng 3 inch mỗi năm. mang đến 16 tuổi, nhiều bé bỏng trai sẽ đạt gần hết độ cao khi trưởng thành và cứng cáp.

Nếu người lo ngại con các bạn và bị lờ lững trở nên tân tiến ở tuổi dậy thì, hãy trò chuyện có Bác Sỹ.

Đau ngày dần tăng là gì?
Đau càng ngày càng tăng tầm thường được mô tả là đau nhói hoặc đau ở chân. cảm nghĩ này thường dùng xây dựng thương hiệu ở bên trước đùi, bắp chân hoặc phía sau đầu gối. cơn đau càng ngày càng cải thiện thường tác động ảnh hưởng mang lại cả hai chân and thông thường xảy ra vào cuối buổi chiều hoặc đầu ban đêm. Trong một số ít trường hợp, đợt đau ngày càng cải thiện hình như đánh thức trẻ khỏi giấc ngủ.

nguyên do của không ít cơn đau khi phệ lên còn chưa được biết – không có chứng cớ nào cho thấy sự mập lên của một đứa trẻ là khổ cực. đầy đủ cơn đau càng ngày càng cải thiện giống như thúc đẩy mang lại triệu chứng chân chưa yên hoặc chuyển động quá sức trong ngày như chạy hoặc nhảy.

Nếu nhỏ nhiều người đang bị đau dai dẳng, đau khớp, đau ngày dần tăng vào buổi sáng hoặc cản ngăn những hoạt động bình bình của con bạn, hãy truyện trò có Bác Sỹ nhi khoa của bản thân. họ chắc là cung ứng bằng cách buôn bán các xét nghiệm bổ sung để xem liệu bao gồm nguyên cớ điều đơn giản nào khác khiến chúng ta bị đau nhức chân hay chưa.

Mối thân thương tuổi dậy thì của con trẻ
nhỏ chúng ta cũng có thể có 1 số việc xúc tiến mang đến phương pháp cơ thể bọn chúng đang đổi khác. tôi đã tổng hợp đầy đủ lo lắng phổ biến nhất nhưng con chúng ta cũng có thể chạm chán cần ở tuổi dậy thì và chia click sẻ giải pháp bạn cũng có thể giúp đỡ. Tim biết thêm ở giai đoạn này.

bao giờ tôi nên nói chuyện mang Bác Sỹ nhi khoa?
Trong 1 số trường hợp, con bạn có thể bị chậm trở nên tân tiến hoặc nhiều bài toán khác địa chỉ mang đến tuổi dậy thì. Nếu người trong gia đình nhìn thấy bất kể điều gì khác thường dùng, hãy trò chuyện mang BS của bản thân. chúng ta có lẽ áp dụng cụm xét nghiệm hơn để xem liệu nhiều việc về tuổi dậy thì liệu có phải là kết quả của những bối cảnh điều đơn giản khác hay chưa. 1 số vấn đề có lẽ phát sinh bao gồm:

Dậy thì muộn
Dậy thì muộn là khi phần đông biến đổi khung người không xảy ra hoặc không tiến triển đều đều trong độ tuổi từ 10 đến 14.

Sự phát triển tuổi dậy thì trái ngược
Sự cải tiến và phát triển dậy thì trái ngược giới tính xảy ra khi nồng độ hormone của trẻ cải thiện bất ngờ and thành lập đa số thay đổi về thể chất & hormone. Ở cụm nhỏ nhắn gái, tính năng này có thể phát hành các giọng nói trầm hơn hoặc râu xung quanh. nhiều gầy trai sẽ thiết yếu trở nên tân tiến ngực nếu bọn chúng trải qua quá trình dậy thì trái ngược sở hữu giới tính.

Dậy thì sớm
Dậy thì sớm là khi khung hình trẻ bước đầu trưởng thành ở độ tuổi sớm bất thường – thường là trước 8 tuổi ở nhỏ tuổi gái và 9 tuổi ở tí xíu trai. bạn sẽ thấy phần đông biểu đạt dậy thì bước đầu bắt đầu cải tiến và phát triển trong quá trình dậy thì sớm. xung quanh cụm biểu thị dậy thì sớm, bé bạn có thể bị nổi mụn trứng cá and trở nên tân tiến vượt bậc.

Thelarche sớm
Thelarche sớm xảy ra khi cụm nhỏ nhắn gái cải tiến và phát triển mô vú trước độ tuổi bình thường (10 mang đến 14 tuổi) để cách tân và phát triển vú. Trong hầu như cụm trường hợp, các bé bỏng gái được chẩn đoán bệnh tật thelarche sớm trước 3 tuổi.

Adrenarche sớm
Adrenarche sớm là sự tạo ra của lông mu trước khi chúng ra đời bình bình. triệu chứng khác của adrenarche sớm bao gồm da nhờn, không rõ nguyên cớ, click tăng trưởng cấp tốc & mùi khung hình.

bất kỳ bé ai đang ở quy trình cải cách và phát triển nào, Banner Health luôn chuẩn bị sẵn sàng suport thành viên gia đình và cô bạn khi chúng trưởng thành.

Report this wiki page